2007/Dec/19

ช่วงนี้ค่อนข้างจะเห็นการรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าช่วยโลกร้อนกันมากมาย

เราเห็นไอ้อย่างนี้ครั้งแรกตอนไปที่ออสเตเรีย และเราก็รู้สึกว่าเออดีแฮะ เห็นด้วย

ทุกคนที่เค้าซุปเปอร์จะหิ้วถุงซุปเปอร์ ซึ่งมีทั้งแบบธรรมดาและเก็บความเย็นได้เหมือนถุงไอติม

และเวลาซื้อของเค้าก็จะถามว่าเอาถึงป่าว หรือว่ามีถุงผ้ามามั๊ย

โดยเฉพาะถ้าเราซื้อถุงผ้าสำหรับใส่ของพวกนี้ แล้วเราซื้อของอย่างอื่นด้วย เค้าก็จะแกะถุงผ้าแล้วเอาของใส่ลงไปให้ ลดการใช้ถุงพลาสติก

 

แต่สำหรับพี่ไทยเราที่ได้แต่รณรงค์... เรากลับรู้สึกว่าไม่มีทางได้ผล แม้เราจะพยายามช่วยแล้ว

คราวก่อนเราไปซื้อเห็ดกระป๋องกับแม่ 2 กระป๋อง แล้วพอจ่ายเงินเราก็บอกว่า ไม่ต้องถุงก็ได้ 2 ป๋องเอง

แม่ก็ขำ คนขายก็ขำ น่าขำตรงไหน? แค่ไม่เอาถุง ถามประมาณ 3 รอบว่าจะเอาถุงป่าว อยากให้มากขนาดนั้นเลยหรอวะ

แม่ก็หัวเราะแล้วบอกว่า เค้าอยากช่วยโลกร้อนของเค้าอ่ะ

อ่าว.....ไหงงั้น ไม่ใช่เราต้องช่วยๆกันหรอเหรอ

 

แล้วที่เห็นแล้วเคืองหนักในความได้แต่รณรงค์โดยไร้จิตสำนึกของผู้ให้บริการก้คือการแจกถุงผ้าของแผนกดังแผนกนึงที่ขายเครื่องเขียน ซีดี และมีสาขาอยู่มากมาย 

เนื่องด้วยแม่ไปซื้อของและเค้าบอกว่าถ้าซื้อครบเท่าไหร่จะได้รับแจกถุงผ้าช่วยโลกร้อนซึ่งก็ได้มา 1 ถุง และบนถุงก็มีข้อความเกี่ยวกับการให้กันช่วยโลกร้อน

แต่ว่า! ไอ้ตอนจ่ายเงินได้รับถุงและของที่เราซื้อ ทำไมคนขายคนคิดเงิน ถึงไม่คิดถึงจุดประสงค์ของไอ้ถุงผ้าที่คุณแถม !!!! (โกด)

ถุงผ้าซื้ออยู่ในถุงพลาสติก ถุงน้ำใส่ถุงพลาสติกอีก 1 ชั้น และก็ถุงผ้าที่อยู่ในถุงพลาสติกใบนั้นถุงนำใส่ลงไปในถุงใส่ของที่ซื้ออีก 1 ชั้น 

.........

เหตุการ์ณตอนนั้นเราไม่ได้อยู่ด้วยกับแม่เรา แต่เรามารู้เพราะเราเห็นไอ้สภาพตอนที่มันมาในถุงพลาสติกด้วยกันถึงหลาบๆชั้นอย่างสิ้นเปลือง

เราไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าถึงไม่เอาของที่เราซื้อใส่ในถุงที่เค้าแถม

หรือว่าโอเคบางคนยังไม่อยากแกะใช้ ก็ใส่ปนกันลงไปในถุงของที่ซื้อเลยสิจะใส่ถุงอีกชั้นทำเตี่ยทำไม???

อย่างน้อยก็ประหยัดไปใบนึง

 ...

...

เอาเหอะ เราพูดไร เราก็คงไม่ช่วยอะไรได้เท่าไหร่

แต่เคยมีคนบอกว่า ได้ถุงพลาสติกมาก็เอาไปใส่ขยะไง ไม่เห็นจะไม่ดีตรงไหน

แล้วตอนที่ทิ้งถุงขยะไป ไอ้ถุงพลาสติกนั้นมันอยู่ไหนอ่ะ ........

ก็เหมือนกัน

วันหลังเอากลบลงใต้บ้านตัวเองดูก็น่าจะดี

...

...

แล้วเรื่องต้นไม้อีกเหมือนกัน ช่วงนี้เห็นตัดกันจังต้นใหญ่ๆ ตัดทำไมก็ไม่ทราบ เพื่อธุรกิจ

แล้วธรรมชาติก็หายไป จากไม้ยืนต้นต้นใหญ่ที่ยืดอยู่มานานผ่านกาลเวลา โดนตัดถอนอย่างไม่มีเยื่อใยทีละต้นๆ

แล้วไปปลูกไอ้แบบต้นเข็มแทน.... ช่วยได้สุดๆ 

 

ถึงเราไม่ใช่นักวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่คนเก่งอะไร แต่ในสมองที่ไม่ค่อยจะคิดอะไรได้ของเรา เราว่ามันดีแล้วหรอ???? ที่เปนแบบนี้อ่ะ????

 

.

.

.

.

จบๆ ยิ่งพูดยิ่งเคือง (ฮือ) 

edit @ 2 Jan 2009 15:24:55 by oranjisama ฉ้มเองค่า~

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
ส่วนตัวผมแล้ว ใช้ถุงผ้าใส่หนังสือไปเรียน ไปทำงานครับ

ซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ก็บอกเค้าว่าไม่ต้องใส่ถุงพลาสติก

โดยไม่ต้องรอให้เค้ามาถามตัวผมก่อนหรอก

แต่ถ้าทุกคนช่วยกัน เพื่อชาติ เพื่อโลกของเรา เป็นสิ่งที่ดีนะครับ
#1  by  iTualek At 2007-12-20 00:17, 
Hot! ไม่แปลกที่จะเคืองเป็นเหมือนกันหิ้วถุงผ้าไปซื้อกับข้าวนี่แหล่ะ เอาปิ่นโตไปแล้วแต่ แม่ค้ากลับหัวเราะคนข้างๆ ที่มาซื้อก็หัวเราะ แล้วแม่ค้าเอากับข้าวใส่ถุงพลาสติกแล้วก็เอาใส่ถุงหิ้วก่อนใส่ถุงผ้าให้เรา

พูดไม่ออก... จนมีความรู้สึกว่าเราจะแบกไปให้เป็นตัวตลกในตลาดทำไม
#2  by  Lily Pixel At 2007-12-20 00:19, 
เข้าเซเว่นซื้อน้ำขวดนึง สแกนแล้ว ผมต้องรีบฉกน้ำไปถือ

ไม่งั้นเค้ายัดลงถุง

ไม่ได้คิดว่าจะช่วยโลกร้อนหรอก แต่เกะกะ *-*
ทำใจพี่ไทยก็เป็นแบบนี้ - -

ไม่เคยเห็นความสำคัญของสิ่งเล็กน้อย (ที่เป็นปัญหาใหญ่ในภายหลัง)

ตอนแรกก็แอบประทับเวลาซื้อของร้านสะดวกซื้อ ที่เขาถามว่าเอาถุงไหม แต่ดีได้ไม่กี่อาทิตย์ก็ดีแตกกลับสู่สภาพเดิม - -

เฮ้อ..... ปลง
#4  by  เฟียร์ . Fiar At 2007-12-20 00:39, 
555 เราก็เคยเขียนเรื่องนี้แล้วเหมือนกัน
ดีใจที่มีคนคิดเหมือนกัน
55555
#5  by  น้ำเงินเจือขาว At 2007-12-20 02:13, 
...
เข้าเซเว่นทีนี้ เวลาบอกไม่เอาถุงแทบจะต้องตะคอกพนักงาน
บอกไม่เอาถุงๆ แม่งก็ทำท่าจะยัดเข้าถุงอยู่ได้
...
#6  by  ~* SeLene *~ At 2007-12-20 02:55, 
หัวเราะไปเถอะ..ยืดอกพกถุงดีกว่า555
#7  by  wesong At 2007-12-20 07:54, 
อ่านเเล้วเคืองตาม..เห็นด้วยอย่างรุนเเรงค่ะ

เเต่เด๋วนี้เริ่มชินๆเเล้วนะคะที่ซื้อของเเล้วบอกเค้าว่า "ไม่เอาถุงค่ะ"...หัวเราะก็หัวเราะไป

เเต่เมื่อก่อนเคยไปซื้อข้าวร้านเจ้าประจำที่สนิทกัน ซื้อกลับมากินที่บ้านตลอดเค้าก็ใส่กล่องโฟมมาให้ พอเราบอกว่าวันหลังหนูเอากล่องพลาสติก ทัพเพอร์เเวร์ไรงี้มาใส่เเทนดีมั้ย เค้าก็หัวเราะซะมากมายจนเราเสียเซลฟ์ sad smile
#8  by  KusaYoshi At 2007-12-20 09:05, 
เหม่ มันน่าโมโห จะช่วยโลกเรามันขำตรงไหน(ฟระ)
แต่เราคิดว่าทำแล้วดีก็ทำไปเถอะ หัวเราะทีหลังดังกว่าเนอะ เอ้า ก๊าก ก๊าก ก๊าก ก๊ากกก~~
#9  by  ■ TamaRPG ■ At 2007-12-20 09:22, 
ทำไมเราไม่เห็นรู้สึกว่าถูกหัวเราะเลยแฮะ
(รึไม่รู้ตัวเองหว่า)
ให้Hot!
#10  by  flawas At 2007-12-20 14:27, 
หัวเราะก็ช่าง เราไม่แคร์เท่าไหร่

ให้ดราก้อนบอล 1 ลูก Hot!

ทำดีแล้วล่ะครับ คนอื่นจะหัวเราะก็ช่างเขาเหอะนะ ^ ^

--ดาร์คคุง--
ตอนนี้อยู่เมลเบิร์นค่ะ ที่นี่แม้แต่ 7-11 ยังถามเกือบทุกที่เลยค่ะว่า จะเอาถุงมั้ย? ไม่ว่าเราจะถือกระเป๋าอะไรอยู่ก็ตามอะค่ะ (ไม่ต้องถุงผ้าก็ได้) แล้วก็ใน supermarket ก็จะเห็นคนเอาถุงผ้ามาใส่ของที่ซื้อเยอะเหมือนกันค่ะ เป็นถุงผ้าเฉพาะของ supermarket นั้น ๆ ทุกคนใช้เหมือนกันหมดค่ะ ไม่มีแฟชั่นถุงผ้าแบบบ้านเรา เท่าที่เห็นนะคะ

เชื่อว่ามีคนไทยที่ตั้งใจจะช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกอยู่เยอะค่ะ เจ้าของบลอคนี้ก็คนนึงแล้วล่ะ confused smile แต่คนที่ใช้ตามแฟชั่นก็เยอะเหมือนกัน บางทีภาครัฐน่าจะทำอะไรบางอย่าง..นะ อย่างเช่น ถ้าไม่เอาถุงได้ลดห้าบาท แบบเนี้ยค่ะ sad smile
#12  by  เจนเนสซ่า At 2007-12-20 15:47, 
นี่แหละครับสังคมไทย

ทำดีกลายเป็นเรื่องตลก เรื่องน่าอาย

แต่ทำผิดกลับเชิดชู สรรเสริญ

ใครหัวเราะปล่อยเค้าไป แต่เราจงภูมิใจว่าเราทำดีที่สุดแล้ว Hot!
#13  by  iTualek At 2007-12-20 15:49, 
เวลาข้าพเจ้าซื้อของก็บอกไม่เอาถุงนะขอรับ
พนักงานก็ไม่ถามต่อนะว่าจะเอาถุงรึเปล่าที่ร้านเครื่องเขียนนั้นแหละsad smile
#14  by  saya chan At 2007-12-20 15:51, 
เฮ้อ อ่านแล้วก้อสลดใจsad smile
#15  by  (^_^)/nana At 2007-12-20 16:23, 
ตอนสมัยเราอยู่ยุโรปอ่ะ แบบว่าถ้าไม่พกถุงผ้ารึกระเป๋าเป้ไปช๊อปปิ้งนี่ถึงกับร้องไห้เลย ถุงน่ะเหรอ ฝันไปเถอะ ถ้าจะเอาต้องซื้ออีก เราว่าเป็นวิธีที่ดีนะ(แต่โหดไปสำหรับคนขี้ลืมอย่างเรา) บ้านเมืองเขาขยะน้อย พลาสติกน้อย ดีมากๆอ่ะ พอมาอยู่เมืองไทยนี่เครียด เซเว่นหน้าบ้านแจกถุงเป็นว่าเล่น ยังดีที่ถ้าซื้อบัตรเติมมือถือยังไม่อุตส่าห์แจกถุงให้ เมืองไทยมักง่ายทำกันแบบนี้ แค่นี้ก็จะร้อนจนอยู่ไม่ได้แล้ววววว


ปล. ปลากะเพนกวินข้างบ๊อคน่ารักม๊ากกกกกค่า เอามาจากไหนเอ่ยcry
#16  by  Waan (221.128.87.201) At 2007-12-20 16:27, 
ไอ้เรื่องใส่ถุงนี่ พวกแม่ค้าพนักงานขายเขาทำเป็นประจำจนติดเป็นรีเฟล็กซ์แล้ว อย่าไปเคืองเขาเลยครับ ที่เขาไม่ถามเราเรื่องถุงนี่ก็เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ยังเอาถุงอยู่ ถ้าเราไม่เอาถุงจริงๆก็ดึงถุงออกคืนเขาไป ถ้ามีลูกค้าทำแบบนี้มากๆ เดี๋ยวต่อไปเขาก็ถามเองแหละครับว่าจะเอาถุงมั้ย

ความจริงแล้ว ถ้ารณรงค์สำเร็จนี่ ร้านพวกซุปเปอร์ เซเว่น กับแผงขายอาหารจะประหยัดต้นทุนค่าถุงไปได้เยอะเลยนะเนี่ย
#17  by  Kharl At 2007-12-20 17:18, 
เรื่องถุงพลาสติกห่อถุงโลกร้อนนี่มัน..
ขัดแย้งในตัวกันเองจริงๆ

เดี๋ยวนี้ร้านในตลาดนัดแถวลาดกระบังบางร้าน
ก็ช่วยรักษาโลกร้อนแล้วนะคะ
ด้วยการที่เค้าขายพวกเบเกอรี่กล่องเล็กๆ
เค้าจะถามว่า คนข้างๆมาด้วยกันรึเปล่า
ถ้ามาด้วยกัน แล้วคนนั้นหิ้วถุงจากร้านอื่นอยู่
เค้าก็จะบอกว่า งั้นฝากของใส่ไปกับถุงเพื่อนล่ะกันน่ะ
จะได้ช่วยกันรักษาโลกร้อน
น่ารักมากๆ

ปล ให้อาหารปลา กับ จับเพนกวินชนกัน สนุกมากๆ
ชอบอ่ะค่ะ หามาจากที่ไหนค่ะ
#18  by  --อาเย่-- At 2007-12-20 17:47, 
ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อว่าไม่ต้องใส่ถุง
#19  by  111 (58.137.127.246) At 2007-12-20 17:57, 
เห็นด้วยนะครับ
จิตสำนึกเป็นเรื่องสำคัญที่สุด
มันจะนำพาไปเรายังทางที่ถูกแหงๆHot! confused smile
#20  by  ma24 At 2007-12-20 18:04, 
มันก็ต้องเริ่มจากเล็ก ๆ น้่อย ๆ ไปสู่สิ่งใหญ่ ๆ ล่ะเนอะ

คนไทยเนี่ย พูดยากเหมือนกันนะ เพราะเขาเองก็มีความคิด ความเชื่อในส่วนตัวของเขา

เฮ้ออออ . . . ตอนนี้ก็ใช้ถุงผ้าอยู่ค่ะ ใช้แล้ว ก็ซักแล้ว ซักอีก . .. จนจะเปื่อยละ ฮ่า ๆๆๆ
แ่ต่ถ้าเราทำแค่คนเดียว หรือแค่กลุ่ม ๆ เล็ก ๆมันก็คงไมไ่ด้ประโยชน์สูงสุด . . .

เพราะฉะนั้น ตอนนี้ก็หวังว่าคนไทยจะหันมาห่วงโลกบ้าง : ] ]


Hot!
#21  by  {CODE;4079} At 2007-12-20 18:29, 
เหอๆ มันคงช่วยไม่ได้ถ้าคนเรายังมักง่ายและไร้จิตสำนึก : p เวลาเราไปไหน เราก็ให้เขาใส่ถุงพลาสติกเหมือนกันง่ะ

แต่ที่ญี่ปุ่น ครูบอกว่าเขาไม่ได้แค่รณรงค์ แต่บังคับกันสุดขีดเลย ใครออกไปช็อปปิ้งแล้วไม่เอาถุงผ้าไปผิดกฏหมาย
#22  by  [AdeLiNe] At 2007-12-20 19:34, 
ช่ายๆๆค่ะบางคนก้อดีแต่ปากพูดอย่างโน้นอย่างนี้แต่ก้อทำไม่ได้แล้วจาพูดทามายยยยtongue
#23  by  goong (124.120.147.44) At 2007-12-20 19:55, 
เราเข้าใจนะคะ เคยเจอเวลาที่บอกไม่เอาถุง คนขายก็แบบ ทำท่างง
ไอ้เราก็ มันน่างงมากเหรอวะ ไม่เอาถุงเนี่ย

แล้วเดี๋ยวนี้มีพวกถนนคนเดิน โต้รุ่ง อะไรแบบนี้มาเปิดค่ะ โฟมและแก้วพลาสติกเยอะมากกกกกกก ไม่รู้เค้าปล่อยให้ใช้กันได้ไง วันนึงไม่ต่ำกว่าพันใบแน่นอนอ่ะค่ะ เห็นแล้วอยากเป็นลม..
#24  by  hikaru At 2007-12-20 19:55, 
ใช่ค่ะ แล้วถุงผ้าก็ขายแสนแพงไม่เข้าใจ
แล้วใครจะเห็นด้วย ...ที่จริงน่าจะมาทำเป็นถุง
แทนพลาสติกไปคือค่อยๆทำคงได้ผลอ่ะ sad smile sad smile
#25  by  Aloha NOon ka At 2007-12-20 20:20, 
ใช่ค่ะ ไม่ชอบเลยที่เวลาบอกว่าไม่เอาถุงแล้วโดนมองว่าประหลาดแถมยังโดนหัวเราะใส่หน้าอีก (แต่เราก็แอบเถียงในใจแบบขำๆนะว่า "ชั้นเป็นปัญญาชนย่ะ รู้จักช่วยแก้ปัญหาโลกร้อนเชียวนะยะ" 555)

ของไทยยังรณรงค์แบบไม่เห็นภาพมั้งคะ เห็นใช้ถุงผ้ารณรง์ลดภาวะโลกร้อนกันจนเป็นแฟชั่น แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ใช้อย่างเข้าใจปัญหาโลกร้อนจริงๆจังๆ ถ้ามีการรณรงค์แบบชัดเจนกว่านี้ เช่น ให้ความรู้ไปเลยว่าภาวะโลกร้อนเกิดจากอะไร ตอนนี้เลวร้ายถึงขั้นไหน อนาคตจะเป็นยังไง เราแก้ปัญหานี้ได้ยังไงบ้าง ฯลฯ คนไทยน่าจะตื่นตัวกว่านี้ นี่อะไร แค่มาฮาร์ดเซลล์ถุงผ้า มันยังไม่เห็นภาพพอน่ะค่ะเราว่า

Hot!
#26  by  Melancholic Me * At 2007-12-20 20:40, 
ปกติแล้วเราจะแบกเป้ไปไหนมาไหนด้วยตลอด เวลาซื้ออะไรก็จะยัดใส่เป้ แล้วก็เป็นโรคจิตชอบถุงไม่ยับ เวลาซื้อของ ถึงเค้าจะให้ถุงมา ก็จะเอาออกจากถุงยัดใส่เป้ แล้วพับถุงเก็บลงเป้อีกที ฮาๆๆ

บ้านเราขยะเยอะด้วย แบบว่าขายของ เลยได้ใช้ถุงตลอด แต่จริงๆถ้าถุงยังดีๆไม่เลอะ ไม่มีรูขาด ก็จะเอามาเวียนใช้เสมออะ (จริงๆคือ อาม่าสอนมาให้งก กร๊ากก)

ปัญหาคือเวลาซื้อกับข้าวของกินเนี่ยแหล่ะ เราอยากเอาคัปเปอร์แวร์ไปใส่มาก แต่โดนแม่ด่า หาว่าทำตัวอยู่บ้านนอกไปได้ sad smile เครียดเลย อุตส่าจะประหยัดทรัพยากรแท้ๆ คนในบ้านยังไม่ช่วยเลยอะ

สงสัยคงต้องรอให้ออกกฏหมายก่อน คนไทยไม่ชอบใช้จิตสำนึก แต่ชอบให้บังคับ เหอะๆ...
#27  by  LUMiN At 2007-12-20 21:18, 
เห็นด้วย สุดๆเลยค่ะHot!
#28  by  Miss Moo~Mee At 2007-12-20 21:46, 
น่าจะเป็นเพราะความเคยตัวของคนขายน่ะ sad smile

จริงๆแล้วคนไทยน่ะเป็นพวกตามกระแสน่ะ เห็นใครเค้าทำอะไรก็อยากทำมั่ง โดยไม่เข้าใจถึงจุดประสงค์ที่แท้จริงน่ะนะ
ดูอย่างแต่ก่อนที่มีการแยกขยะ ก็รณรงค์กันไปอย่างนั้น สุดท้ายก็เอาขยะมารวมกันอยู่ดีsad smile พอคนที่เค้าอุตส่าห์แยกมารู้เข้า มันเลยกลายเป็นว่า ที่ทำไปทั้งหมดมัน(โคตร)ไร้ความหมายน่ะนะ

เพราะงั้นการพัฒนาประเทศให้ไปในทิศทางที่ดีมันก็เลยช้า(มากๆ) เพราะคนไทยขาดจิตสำนึกน่ะนะ ในญี่ปุ่น(พูดถึงเพราะเคยไป)มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับสำนึก ประเทศเค้าจึงสะอาด ประเทศเค้าจึงเจริญ

เพราะลองมาคิดๆดูนะ ถ้าไม่ขาดจิตสำนึก คนไทยช่วยกันรณรงค์เรื่องความสะอาด แยกขยะ ลดการใช้ถุงพลาสติก บ้านเมืองเราจะสะอาดน่าอยู่ขึ้นเยอะเลยทีเดียวbig smile
แต่คงยากล่ะมั้ง ในเมื่อมีคนทำน้อยกว่าครึ่ง สำนึกดี สังคมดี คำๆนี้มันไม่ใช่แค่โฆษณานะเนี่ยsad smile Hot!
#29  by  :: [ Nando ] :: At 2007-12-20 21:55, 
น่าจะให้ความสำคัญกันสักนิดนะคนไทย เฮ้อ...
#30  by  /gg At 2007-12-20 22:15, 
เท่าที่อ่านคอมเมนท์มา ทุกคนที่บอกไม่เอาถุงเจอปัญหาเดียวกะพวกเราเลยเนอะแก แบบทำไมต้องหัวเราะกุวะ กุช่วยโลกอยู่นะโว้ย

เซเว่นอ่ะตัวดี แม่งบางทีซื้อไอติม แบบกะแกะกินเลยยังจะยัดถุงมาให้อีก ใบเท่ามดของเมิงอ่ะ กุเอาไปใช้ต่อไม่ได้โว้ยค่ะ ไม่ต้อง ไปเซเว่นทีไรต้องตื่นตัว เผลอหยิบเงินนิดเดียว แคชเชียร์เร็วกว่า ใส่ถุงเสดละ

อีกที่ที่เซงโคดๆคือพวกซุปเปอร์ Tops Lotus ไรพวกเนี้ย ซื้อเยอะหน่อยนะ ถุงพรึ่บพรั่บ คราวนั้นชั้นซื้อน้ำกล่องๆใหญ่อ่ะ พี่แกยัดถุงซ้อนถุงซ้อนถุงมาให้ เราคิดว่ารถเข็นก็มีนะ แปปเดียวก็เข็นถึงรถแล้ว ไม่ต้องหิ้วไรมากมาย

ที่เมกาที่เคยเจอนะ ซุปเปอร์เค้าแบบไม่มีถุงให้อ่ะ แต่ตรงแคชเชียร์เค้าจะเอากล่องกระดาษที่มันแพคสินค้ามาอ่ะ มากองๆไว้ คือใครซื้อเสดก้เอาของลงกล่องหิ้วออกไปเลย ก็ดีนะแก นำมันมารีไซเคิลได้อีก

ก็ยังฮาอยู่ตอนที่ซื้อผลไม้หน้าม.แล้วพอบอกไม่เอาถุง แม่งดันกวนบอกงั้นเอามือรองไปเลย หรอคราวหลังเอาจานมาใส่เลยละกันนะ(ผลไม้ร้านนั้นแม่งขูดรีดฝรั่งชิบเลยแก ขายราคาสองเท่าของปกติ)

พระเจ้า!! ยาวที่สุดที่เคยเม้นแล้วมั้งเนี่ย
#31  by  Dec50 i'm219 At 2007-12-20 22:44, 
อืม ยิ่งพูดมันยิ่งจริงอ่ะ = =;;;

คนเรามันก็ลืมคิดจุดประสงค์จริงๆไป
#32  by  ☆ C H I K A ★ At 2007-12-20 22:47, 
อืม เซเว่นตัวดี เด่วนี้บางทีซื้อเสจต้องรีบชิ่งก่อนจะใส่ถุง พอบอกไม่เอาดูพนักงานอึ้งๆ ไม่รู้จะสงสัยอะไรมาก กะเป๋าฉันใบบะเร่อยัดใส่ไปก้อพอแล้วangry smile
#33  by  พลอย At 2007-12-20 22:59, 
Hot!เราก็ไม่ชอบใช้ถุงพลาสติคเหมือนกันค่ะ ยิ่งคิดว่ากว่ามันจะย่อยสลายเรายิ่งไม่อยากใช้ ช่วงนี้ใช้ถุงผ้าหรือไม่ก็กระเป๋าใบใหญ่ๆนี่แหละ จุได้เยอะกว่าแถมสวยกว่าด้วย เชอะdouble wink
#34  by  ::SeaL World:: At 2007-12-20 23:13, 
ไม่ต้องใส่ถุงเหมือนกันครับ อันนั้นหิ้วได้ก็หิ้ว ใส่กระเป๋าได้ก็ใส่ ช่วยกันคนละมือ big smile
#35  by  manop At 2007-12-20 23:36, 
เห็นด้วย บางทีมันก็น่าเคือง
แต่ที่บ้านเราช่วยกันมานานแล้วนะ เรื่องถุงเนี่ย
ช่วยกันก่อนที่จะมารณรงค์กันตามกระแสอย่างทุกวันนี้อีกอ่ะ
อย่างไปโลตัส tops อะไรงี้
ถ้ารวมถุงได้แม่ก็จะให้รวม ไม่งั้นพนักงานก็จะแยกถุงย่อยยิบมาก
#36  by  + Lady + LiLiMu + At 2007-12-20 23:40, 
Hot! อืม มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง (อีกแล้ว)
วันนี้ฟังเรื่องมาจากคนๆนึงเขาเล่าให้ฟังว่าเขา เรียนรุ้พวกเอเลี่ยนมา ว่ามันมีจริงรึป่าว ขอเล่าส่วนย่อยละกัน เขาบอกว่า มีคนๆนึงที่เชียงรายสามารถสื่อสารกับเอเลี่ยนได้ และเอเลี่ยน ได้บอกกับเขาว่าโลกร้อนจะเกิดขึ้นกับเราจริงๆอีก10กว่าปีข้างหน้า น้ำจะสูงขึ้น ผืนดินจะจมลง คนจะตจาย หลังจากนั้นน้ำจะลด ผืนดินจะสูงขึ้น พันธุ์ธุกรรมคนจะเปลี่ยน สปีชีย์เปลี่ยนใหม่ เกิดเป็นมนุษย์พันใหม่ขึ้นมา โอ้ว มายก้อด
#37  by   At 2007-12-20 23:41, 
เห็นด้วยแฮะ
เวลาเราซื้อของถ้ามีเป๋าอยู่ก้อจะพยายามยัดๆเข้าไป

พอเห็นคนซ้อนถุงพลาสติกหลายชั้นก้อไม่เข้าใจเหมือนกัน
#38  by  Darkside Emotion At 2007-12-21 16:35, 
เห็นเน้นในทีวีกันแค่กลางๆปี
ปีหน้าเชื่อว่าเค้าก็เลิกรณรงค์กัน
7-11 ให้ถุงบางๆ หิ้วยังไม่ทันออกจาก 7-11 ก็ขาด แล้วจะใส่มาทำไมๆๆๆๆๆ

เราร่วมใช้ถุงผ้าครับกระพ้ม
#39  by  shimeatsky At 2007-12-25 19:52, 
เหมือนกันเลยย
พอบอกว่าไม่ต้องใส่ถุงก็ได้ เค้าก็ทำท่างงๆ
แปลกๆ
#40  by  TaLgY At 2008-02-08 02:16, 
ผมเป็นคนนึงที่เดินจ่ายตลาดโดยใช้ตะกร้า(ไม่ใช่ถุงผ้านะ)
ตั้งแต่สมัยเดินตามหลังคุณยายจนมาถึงคุณแม่
และสุดท้ายก็ไปคนเดียวในการไปจ่ายตลาดและใช้ตะกร้าจ่ายตลาดมาโดยตลอด ยกเว้นฉุกเฉินจริงๆ
ก็จะใช้ถุงที่แม่ค้าให้มานั้นแหละใส่ของทีละหลายๆอย่างรวมกัน
แค่นี้ก็ช่วยลดปริมาณการใช้ถุงได้แล้ว
อย่าไปคิดว่าเราจะไม่ใช้เลยครับ อันนั้นมันสุดโต่งไป
และผมไม่เห็นเคยรู้สึกว่าตัวเองตลกเลย ไม่ใช่ตุ๊ดแต๊วอะไรนะครับ แค่เป็นผู้ชายที่ชอบทำกับข้าว
และก็ติดที่จะใช้ตระกร้ามานานแล้ว
ส่วนใหญ่แม่ค้าก็จะชอบด้วยซ้ำที่เห็นผมถือตะกร้าไป
ส่วนไอ้ถุงผ้าอะไรนั้นผมว่าไม่เหมาะจะใช้จ่ายตลาด
หรือใส่อะไรที่มันจะเปราะได้
ถุงผ้านั้นผมมีไว้สำหรับไปซื้อเสื้อผ้า หนังสือ
หรือสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆเท่านั้นเอง
หรือถ้าได้ถุงลาสติกมาก็อย่ารังเกียจมัน
เช่นเราไปซื้อของที่ซุปเปอร์ถ้าใส่ถุงผ้านี่ไม่รู้ต้องกี่ใบพอ
อาจลดจำนวนถุงผ้าด้วยการใช้กระสอบแทนดี
หรือว่าเอาง่ายๆก็ใช้ถุงพลาสติกของเค้าแหละครับ
เพียงเราใช้มันให้คุ้มค่าแค่นั้นผมว่ามันก็ไม่เสียหายอะไรแล้วครับ

และก็อยากจะขออนุญาติกล่าวอะไรนิดนึงครับ
ถ้าทำแล้วไม่สบายใจก็อย่าทำเลยครับ
อ่านความคิดเห็นหลายๆคนที่คล้อยตามกัน
ผมรู้สึกเหมือนหลายคนใจแคบเหลือเกิน
เหมือนพวกที่ถ้าเราคิดว่าเราทำดีแล้วคนอื่นต้องเห็นดีด้วย
ผมว่ามันเป็นอย่างนั้นไปไม่ได้หรอก
แค่เราคิดว่าคนโง่ย่อมไม่เห็นความโง่ของตัวเอง
เราก็จะสบายใจขึ้น อย่าไปเอามาเป็นอารมณ์เลยครับ

#41  by  root (124.120.163.152) At 2008-03-21 13:01, 
ปรกติถ้าเราซื้อของเซเว่นหรืออะไรก็มักจะไม่เอาถุงอยู่แล้ว
แต่ต้องรีบชิงบอกก่อนที่เค้าจะดึงถุงออกมาอ่านะ
คือเป็นคนสะพายกระเป่าใบขนาดใส่ควายไปเรียนได้จนขิน
เพราะงั้นซื้ออะไรมาก็โยนๆลงกระเป๋าไปเลย ไม่เอาถุงจนชินอะ เหอๆ
แต่ที่เขียนมานี่มันก็จริงเลยนะ เหอๆ
ไม่ไหวๆ
#42  by  GroundFloor At 2009-09-06 05:28, 
ปรกติเป็นคนขี้เกียจถือ โดยเฉพาะถุงพลาสติกหิ้ว ๆ
เลยไม่ค่อยเอาถุง ก็ไม่เห็นคนขาย (ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม" จะแปลกใจอะไรนะ
ได้ของมาก็ยัดลงกระเป๋า(โดเรมอน) ของเรา

ที่ฮ่องกงตอนนี้รณรงค์เรื่องถุงกันอย่างมาก
ไม่มีร้านไหนให้ถุงพลาสติกเลย ถ้าจะเอาถุงพลาสติกบางร้านคิดเงินเพิ่มด้วย
แถมมีถุงผ้าสวย ๆ มี brand ขายทั้งเกาะ

เมืองไทยกล้าทำไหม และคนไทยจะรับได้ไหมล่ะ

embarrassed
#43  by  ติงตัง (61.90.28.80) At 2009-09-07 23:12, 

<< Home


ฉ้มค่า
View full profile